Bài văn mẫu: Tả cảnh tấp nập ở đường phố lúc tan tầm hoặc lúc đi làm

Bài văn mẫu: Tả cảnh tấp nập ở đường phố lúc tan tầm hoặc lúc đi làm

Đề bài: Tả cảnh tấp nập ở đường phố lúc tan tầm hoặc lúc đi làm

Em rất thích cuộc sống ở Sài Gòn bởi sự tấp nập và đông vui dù là sáng sớm hay về đêm. Những con đường ở Sài Gòn lúc nào cũng nhộn nhịp người đi lại nhất là giờ cao điểm buổi sáng, tất cả mọi người đều ra đường và di chuyển đến nơi làm việc. Vào buổi sáng mùa đông lạnh, mọi người hối hả ra đường. Mẹ em cũng dạy sớm đi làm và đưa em đi học. Ra đường vào giờ cao điểm không khí như nóng hẳn lên. Nào là ô tô, xe máy, xe đạp và cả người đi bộ, ai cũng vội vàng di chuyển cho kịp giờ làm. Các con phố dù to hay nhỏ cũng dần dần trở nên thu hẹp lại giữa dòng người. Trên các vỉa hè, các cụ già đang tập dưỡng sinh và các bạn học sinh đang cười nói vui vẻ cùng nhau đến trường. Ở các khu chợ thì rất đông vui, mọi người thường thích đi chợ vào buổi sáng để mua được những thức ăn tươi và ngon. Gương mặt ai cũng phấn khởi, hào hứng bắt đầu một ngày mới. Hai bên đường các nhà hàng, quán ăn đều rất đông khách. Gương mặt của các anh chị chủ quán rạng rỡ đến lạ lùng. Các cửa hàng văn phòng phẩm cũng dần dần mở cửa để các bạn học sinh nếu có nhu cầu thì sẽ rẽ vào mua.
Dưới lòng đường, các chiếc xe buýt nối đuôi nhau chở các anh chị sinh viên đi học, đến mỗi điểm dừng xe dừng lại để mọi người xuống và lên xe. Khói của xe buýt xả ra mù mịt phá tan không khí lạnh giá. Xe tải và xe con cũng tấp nập đi lại. Trên những chiếc xe con ấy chắc hẳn là những người rất có điều kiện, bởi họ đi xe đắt tiền và ăn mặc rất lịch sự. Các bạn học sinh như em thì thường được bố mẹ đưa đi học bằng xe máy. Ở những ngã ba, ngã tư khi các xe dừng đèn xanh, đèn đỏ, các đoàn xe nối đuôi nhau, thật khó để di chuyển nhanh trong hoàn cảnh này. Các chú cảnh sát giao thông phải thổi còi và điều khiển để các đoàn xe di chuyển về các hướng khác nhau. Những tiếng còi của ô tô rít lên nghe rất khó chịu. Có lẽ vì họ đang vội và muốn đi nhanh hơn. Mà có một vài người đi xe máy còn dừng lại ven đường để mua đồ ăn sáng gây tắc đường, cản trở giao thông. Có những thanh niên không chịu được tốc độ di chuyển chậm chạp của dòng người, họ chọn cho mình cách vượt đèn đỏ hoặc lao xe lên vỉa hè. Những hành động đó thật nguy hiểm vì rất dễ gây tai nạn. Có những người bị các chú công an bắt lại vì vượt đèn đỏ, gương mặt ai cũng méo mó van xin. Ở các ngã ba, ngã tư có những bản tin về an toàn giao thông được phát thanh trên loa để mọi người ai cũng nghe thấy kèm theo các bài hát về Sài Gòn rất vui và tự hào. Nghe những bài hát ấy, mọi người sẽ cảm thấy phấn khởi và thoải mái tinh thần để bắt đầu một ngày học tập, làm việc hiệu quả.

Không khí buổi sáng ở ngoài đường không còn lạnh như khi ở trong nhà bởi dòng người tấp nập. Ai cũng vội vã vì sợ không kịp giờ học, giờ làm. Có những gương mặt tươi vui, phấn khởi, nhưng cũng có những gương mặt khó chịu bởi không thể di chuyển theo ý mình muốn. Điều quan trọng là mọi người phải có thức chấp hành điều lệ an toàn giao thông để giữ gìn thân thể, tính mạng cho mình và cho những người xung quanh.

Buổi sáng vào giờ đi làm ở Sài Gòn thật sự rất thú vị. Không khí tập nập, nhộn nhịp trên đường làm con người ta như gần nhau hơn và con đường đi làm trở nên ngắn lại. Em luôn mong mọi người sẽ có ý thức đi làm đúng giờ để đường phố đỡ bị ùn tắc vào giờ cao điểm, và mọi người ai cũng thực hiện nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông để có những chuyến đi an toàn.

Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 comments:

Post a Comment

Blog bài văn tả cảnh sưu tập. Powered by Blogger.