Bài văn: Tả cảnh (khối lớp 5)

Bài văn: Tả cảnh (lớp 5)

Đề: Dựa vào bài thơ "mưa", em hãy tả một trận mưa rào mà em từng thấy.

Bài làm

Trong những ngày hè nóng bức, em ao ước có một trận mưa rào thật lớn và mưa đến thật.
Trời đang nắng như đổ lửa bỗng mây đen từ đâu bay dến đuổi hết mây trắng đi.

Trời tối sầm lại, báo hiệu một trận mưa to sắp đến. Nhìn lên bầu trời đen xám xịt, ông trời như chú lính mặc áo giáp đen ra trận. Không biết từ trong hốc cây nào, mối bay ra nhiều vô kể tưởng như chỉ cần quơ tay một cái là có thể bắt được hàng chục con. Những con mối trẻ bay rất cao, có con bay tít trên mái nhà, ngọn cây. Còn những con mối già trắc yếu hơn nên bay rất thấp, có con bay là là trên mặt đất như đi bộ. Trong sân, gà mẹ lục cục giục gà con tìm nơi ẩn nấp. Chúng như những cục bông tròn chạy lon ton, thỉnh thoảng lại kêu chíp chíp. Đàn kiến hành quân về tổ, trên đầu đội rất nhiều thức ăn như biết rằng sắp có một trận mưa lớn. Ngoài đường, ngọn gió mạnh cuốn những chiếc lá khô bay lả tả, bụi bay mù mịt. Đám cỏ gà vẫy tai run lẩy bẩy. Mấy cây mía đung đưa như mấy cô thiếu nữ đang tập múa gươm. Bụi tre tần ngần gỡ từng ngọn tóc đang đung đưa trong gió. Hàng bưởi già cố sức với những đứa con đầu tròn trọc lóc. Những tia chớp thỉnh thoảng lóe sáng như muốn gạch ngang bầu trời. Ngoài sấm oai phong ghé xuống sân khanh khách cười. Cây dừa thường ngày luôn đứng im bỗng hôm nay dang tay bơi như vận động viên bơi lội xuất sắc. Chị mồng tơi nhảy múa như thiếu nữ thật đẹp.

Bỗng lộp bộp, lộp bộp. Mưa rồi! tiếng mưa ù ù như xay lúa. Rồi mưa mỗi lúc một to. Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao nhiêu nước tuân rào rào. Nước xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi cây. Mưa đổ sầm sập, giọt ngã, giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa. Mấy con cóc nhảy chồm chồm đi tìm chỗ trú. Chó sủa vang khắp xóm. Cây cỏ hả hê vì được uống nước.

Mưa đã ngớt, trời rạng dần, trong như mới rửa mặt. Ông mặt trời từ từ ló ra. Mấy con chim chào mào không biết từ đâu bay tới, đậu trên cành cây hót râm ran khắp phố.

Mưa đến thật nhanh và cũng tạnh thật nhanh. Mưa ơi! Mưa không những đem lại sự mát lành cho phố phường mà còn làm diụ mát cả vạn vật.

Quỳnh Ngọc Thảo Vy - Lớp 5/1
Năm học: 2012 -2013
Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 comments:

Post a Comment

Blog bài văn tả cảnh sưu tập. Powered by Blogger.